วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ทำไมผู้หญิงชอบผู้ชายเลวๆ

ทำไมผู้หญิงชอบผู้ชายเลวๆ
คำถามนี้มันผุดโผล่ขึ้นมาจากห้วงความน้อยเนื้อต่ำใจของผมบ่อยครั้ง ยามเห็นสาวสวย เดินควงกับหนุ่มหน้าโจร หรือผู้ชายท่าทางกวนซ่งทีน

ผู้ เชี่ยวชาญทางจิตให้เหตุผลค่อนข้างเข้าท่า ว่า แบดบอยเป็นสิ่งต้องห้ามเหมือนสมัยเด็กที่แม่ห้ามไม่ให้กินขนมหวานเยอะ แต่พอแม่เผลอ เราต้องแอบกินปั๊บ และได้รู้ว่ามัน ‘โค-ตะ-ระ’ อร่อยล้ำ แม้ฟันอาจผุ ในเวลาต่อมาครั้นโตเข้าวัยขบเผาะ คุณแม่คนเดิมก็ประ-กาศิตอีกครั้งว่า อย่าไปคบกับเด็กเกเรเชียวนา ซึ่งยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ เด็กเกเรกลายเป็นของยวนใจเหมือนขนมหวานซะงั้น


ลองคิดดูสิครับ สิ่งที่คนเกเรมี แต่คนดีๆ ไม่มีก็คือ ความตื่นเต้น สีสัน และความสนุก อิสระที่ได้ไว้ผมทรงอะไรก็ได้ ทำซ่าส์ได้ตามใจ และปลดปล่อยด้านมืดออกมา บุคคลแบดๆ มักจะเที่ยวเล่น สูบ และดื่มกินทุกอย่างตามใจอยาก ทำทุกอย่างที่คนดีๆ ไม่ทำกันยิ่งถ้าใครมีพ่อแม่เข้มงวดยิ่งกว่าเจ๊เบียบ กับอาจารย์แม่รวมกัน แนวโน้มที่จะเลือกคนเกเรสุดขั้วยิ่งมีสูงเป็นเงาตามตัว

ปรากฏการณ์ที่ผู้หญิงทิ้งผู้ชายเรียบร้อยดูดี โผเข้าหาอ้อมกอดหนุ่มเซอร์ เกิดขึ้นบ่อยเสียจนนักพันธุศาสตร์ยังต้องนำไปขบคิดจนหัวแทบแตก ก่อนได้ข้อสรุปว่า มี ยีนตัวหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงปิ๊งแบดบอย เรียกว่า PRIC1 ผลการวิจัยในสหรัฐฯพบว่า ผู้หญิงที่มีเจ้า PRIC1 จะเดทกับผู้ชายที่แต่งงานแล้วมากกว่าผู้หญิงที่ไม่มียีนตัวนี้ถึง 5 เท่า นอกจากนั้นยังลงเอยด้วยการทะเลาะกับแฟนมากกว่าผู้หญิงปกติ 15 เท่า และตกหลุมรักผู้ชายที่ไม่เคยโทรฯกลับถึง 2 เท่า


เคยมีสาวสารภาพ กับผมว่า เหตุที่นิยมแบดบอยเป็นอาหารหลักก็เพราะความเร้าใจเป็น ที่ตั้ง มันช่างเซ็กซี่ ตื่นเต้น วาบหวามจนขนงี้ลุกชันกรูเกรียว ไม่จำเป็นต้องหล่อล่ำมาดแมนอะไรนักหนา ขอแค่บุคลิกสบายๆ ขบถหน่อยๆ ถือว่าใช้ได้แล้ว ถ้าจับใครสักคนมาสวมชุดหนังและใส่ค่านิยมแบดๆ ไว้ในหัวสมอง เท่านี้ก็สามารถก่อกวนฮอร์โมนของเราให้ดิ้นพล่าน เพราะสายตาของเราที่มองดูหนุ่มหรือสาวในชุดหนัง มักปะปนด้วยความคาดหวังว่า คนพวกนี้ต้องกล้าทำในสิ่งที่คนปกติไม่ทำกันบนเตียงนอน

นำพาไปสู่ความอยากลิ้มลองลงมือทำเรื่องสุดขั้วกับคนเกเร เพราะเราไม่แคร์ว่าอีกฝ่ายจะคิดกับเรายังไง หากไม่คิดสานต่อจริงจัง ขอแค่ได้ลอง ได้มีคนช่วยปลดปล่อยความอีโรติกอีกด้านในตัวเราออกมา โดยไม่มีใครมองด้วยสายตาแตกตื่นตะลึงลาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น