วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ตำนานผี ของมหาวิทยาลัย ในประเทศไทย (อาจเป็นมหาลัยคุณ)


ตำนานผีที่แต่ละมหา’ลัยต้องมีร่ำลือกัน อาจมีมหาลัยคุณก้อด้ายยย
1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สถาน ที่เกิดเหตุ : ทางเดินระหว่างตึกของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ทางเดินที่ว่านี้มีประวัติอยู่ว่า สมัยก่อนมีคู่สามีภรรยานักการฯ ของคณะสถาปัตย์ ทะเลาะกัน ฝ่ายภรรยาควักปืนยิงสามีจนเสียชีวิต และมีเลือดสาดไปทั่วทั้งทางเดิน ต่อมาทางคณะมีการปรับปรุงพื้นบริเวณนี้ แต่แปลกที่เฉพาะทางเดินนี้เท่านั้นที่ปูนไม่ยอมแห้งส ักที ทางคณะจึงต้องปูไม้กระดานทับไว้อย่างที่เห็นกันในทุก วันนี้ หรือที่ห้องซ้อมดนตรีไทย คณะครุศาสตร์ เวลาที่มีคนแอบเข้าไปนอนหลับในห้องซ้อมดนตรีไทย จะรู้สึกเหมือนมีใครมาดึงขา ได้ยินเสียงเหมือนคนเดินไปเดินมา และได้กลิ่นธูป เมื่อถามรุ่นพี่ๆ ว่าเป็นอะไร คำตอบคือ เป็นฝีมือของเจ้าที่ที่ไม่ชอบให้ใครเข้ามานอนในห้องท ี่ใช้ซ้อมดนตรี ซึ่งเหตุการณ์นี้ยังคงเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ กับนักศึกษาปี 1


2. มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม

สถาน ที่เกิดเหตุ : หอเพชรรัตน์ หอเก่าแก่ในมหาวิทยาลัย ที่เล่าขานกันมาว่าครั้งหนึ่งมีนักศึกษานอนอยู่ในห้อ งพักคนเดียวได้ยินเสียงคนเดินมาช้าๆ จนเสียงนั้นเดินเข้ามาใกล้ๆ ห้องพัก นักศึกษาคนนั้นจึงมองลอดช่องตาข่ายมุ้งลวดออกไปดู ปรากฏว่าเห็นคนนุ่งโจงกระเบนสีแดงลากโซ่ตรวนเดินผ่าน ไป

3. มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

สถาน ที่เกิดเหตุ : ชั้น15 ตึกคณะนิเทศศาสตร์เมื่อ 10 กว่าปีก่อนมีนักศึกษาหญิงถูกข่มขืนและถูกฆ่าตายที่ชั ้น15 ตึกคณะนิเทศศาสตร์ ทำให้ปัจจุบันนี้ไม่มีใครกล้าขึ้นไปชั้นนั้นคนเดียวใ นช่วงเย็น เพราะวันดีคืนดีอาจได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ หรือบางครั้งเข้าห้องน้ำแล้วมองออกไปที่กระจกก็จะเห็ นผู้หญิงผมยาวยืนก้มหน้าอยู่ แต่พอเปิดประตูออกไปก็ไม่พบใคร

4. มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สถาน ที่เกิดเหตุ : บริเวณป่ารกข้างหอ 9 หลัง เป็นจุดที่ไม่มีใครผ่าน มีเรื่องเล่าว่า เคยมีผู้หญิงถูกข่มขืนจนตายบริเวณนี้มาก่อน ทำให้บางคืนหากมีใครขับรถผ่านมา จู่ๆ รถก็จะกระตุกแล้วก็หยุดไปเลย เหมือนมีใครดึงรถอยู่ข้างหลัง เมื่อหันไปดูจะเห็นผู้หญิงหน้าขาวๆ ซีดๆ ดึงรถไว้

5. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สถานที่เกิดเหตุ : โต๊ะตรงคณะอุตสาหกรรมในบริเวณนั้นมักมีคนได้กลิ่นหอมของดอกไม้โบราณหอมแบบ เย็นๆ นอกจากนั้นยังได้ยินเสียงกระพรวนที่เท้าเด็กดังเหมือ นเล่นอยู่ที่ไหนสักแห่งใกล้ๆ หันไปหันมาจะเจอเด็กผมจุกนั่งอยู่บนต้นไม้ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไร เพราะเขาแค่อยากชวนเล่นด้วย หรือที่ตึกคณะนิเทศศาสตร์ ดึกๆ จะมีคนเห็นผู้หญิงใส่ชุดขาวเดินไปเดินมา อาจเพราะบริเวณนี้ของมหาวิทยาลัยเป็นรั้ววังตั้งแต่ส มัยรัชกาลที่ 5 ครั้งที่ปลูกสร้างเสร็จใหม่ๆ ว่ากันว่าสวยงามราวเมืองสวรรค์ ภายในรอบบริเวณพระราชวังอบอวลไปด้วยหมู่ไม้ดอก ไม้ผล ร่มครึ้ม ทั่วบริเวณ

6. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

สถาน ที่เกิดเหตุ : หอพักนักศึกษามีหอหนึ่งเคยเป็นโรงพยาบาลสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 วันดีคืนดีจะได้ยินเสียงคนเดินลากโซ่ตรวน และห้องน้ำหญิงรวมบางคืนจะมีเสียงคนอาบน้ำ แต่พอเดินไปดูไม่มีคนเลยสักคนและที่หอใน ชั้น 2 เคยมีนักศึกษาเสียชีวิตเนื่องจากเป็นไข้ทับฤดูตอนปิด ซัมเมอร์ พอเปิดเทอมถึง มีคนเพิ่งจะพบศพ แต่หลังจากนั้นก็มีคนเห็นว่านักศึกษา คนนี้ยังมานั่งซักผ้าที่ห้องน้ำ หน้าห้องอยู่เลย

7. มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท

สถาน ที่เกิดเหตุ : ลิฟต์ที่อาคาร 9 ใครที่ขึ้นลิฟต์นี้ตอนดึกๆ จะมีคนกดเรียกลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้นบนสุด พอเปิดมาไม่เจอใคร แต่จะรู้สึกเหมือนมีคนเดินเข้ามา ตอนนั้นให้รู้ไว้เลยว่าเป็นคนงานที่ตกลิฟต์ลงมาตาย แต่เค้าจะขอลงด้วยหรือที่วิทยาเขตรังสิต ก็มีตำนานแกรนด์คอนโด เป็นที่ขึ้นชื่อมากในเรื่องผี ถ้าอยากเจอ กลางคืนให้หาเรื่องอยากกินนั่น นู่น นี่ แล้วเดินลงบันไดดู

8. มหาวิทยาลัยนเรศวร

สถานที่ เกิด เหตุ : คณะวิทยาศาสตร์ คำบอกเล่าจาก อ.คณะวิทย์ ว่าหลังจากที่มียามถูกแทงตายเพราะทะเลาะกัน ก็มีการจับภาพวิญญาณไว้ได้ในกล้องวงจรปิดของคณะ โดยที่ยามคนนี้ยังแวะไปเยี่ยมเยียนนิสิตบางส่วนที่ชอ บอยู่ดึกๆ ในตึกอีกด้วยอีกเรื่องเล่ารุ่นต่อรุ่นว่า ในวันบวงสรวงรับน้องใหม่ในปีหนึ่งมีน้องที่คณะพยาบาล เป็นลมเพราะเห็นกองทัพพระนเรศวรเดินทัพลอยมาจากบนฟ้า

9. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

สถาน ที่เกิดเหตุ : ศาลาเขียวคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มีศาลาประจำเอกคือ ศาลาเขียว ศาลานี้มีตำนานเล่าขาน ถึงที่มาของแผ่นป้ายที่ติดอยู่ ในศาลานั้นว่าทำมาจากต้นตะเคียน วันดีคืนดีจะมีผู้หญิงผมยาวๆ มานั่งอยู่เดียวดายในศาลา

10. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

สถาน ที่เกิดเหตุ : ลานจอดรถยนต์เก่า และป่าละเมาะลานจอดรถยนต์ข้างศูนย์บรรณาสาร (หอสมุด) นี้ว่ากันว่าเป็นแดนประหารเก่า และว่ากันมาว่ามีพนักงาน รักษาความปลอดภัยกะดึกคนหนึ่ งเคยเห็นผีคอขาด เดินลากโซ่เสียงดังเกรียวกราวไปมา และถ้าดึกๆ ใครขับรถผ่านก็จะขนลุกโดยไม่มีสาเหตุ

11. มหาวิทยาลัยรังสิต

สถาน ที่เกิดเหตุ : หอชายเก่าที่หอชายเก่าในช่วงที่ใกล้จะสร้างหอเสร็จ มีการติดตั้งลิฟต์ และคืนนั้นมีคนงานกินเหล้ากันตามปกติ จนกระทั่งตี 1 มีคนงานคนหนึ่งตกลงไปที่ชั้นล่างใต้ลิฟต์แล้วปีนขึ้น มาไม่ได้ เพราะความเมา และคนงานคนนั้นก็เลยถูกลิฟต์ทับ ในเวลาต่อมาหลังจากที่หอเปิดได้ไม่นานก็มีนักศึกษาเข ้าอยู่เต็ม และหอนี้ไม่เคยปิดเป็นเวลา จึงมีนักศึกษาเข้า-ออกเป็นประจำ จนตี 2 ของคืนหนึ่ง มีนักศึกษากลับมาจากข้างนอกแล้วเดินขึ้นลิฟต์ตามปกติ หลังจากกดชั้นที่พัก ลิฟต์ก็เคลื่อนที่ไปได้สักพักแล้วก็หยุด พร้อมๆ กับไฟดับและมีเสียงร้องดังออกมาข้างนอก จากนั้นลิฟต์ก็เปิดออกพร้อมฝุ่นตลบ มีเสียงใครคนหนึ่งตะโกนว่าอย่ายืนทับที่ หลังจากนั้นก็มีการทำบุญหอกันมาทุกๆ ปี

12. มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง

สถาน ที่เกิดเหตุ : ห้องน้ำในหอนักศึกษา เป็นเรื่องที่เล่าต่อๆ กันมาว่า มีหญิงสาวถูกฆ่าตายภายในห้องน้ำ ศพของเธอนอนคว่ำอยู่ในอ่างน้ำสีแดงฉาน แล้วหลังจากนั้นก็มีนักศึกษาสาวเข้าพักในหอพักแห่งนี ้ ทำให้เจอเข้ากับเหตุการณ์อันไม่คาดคิด ช่วงเวลาประมาณตี 1 ขณะที่เธอกำลังอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ ในสภาพกึ่งหลับกึ่งตื่นนั้น เธอตัดสินใจไปอาบน้ำเพื่อปลุกให้ตื่นมาอ่านหนังสือต่ อ ในขณะที่เธอกำลังสระผมนั้น คลำดูกี่ทีๆ ก็ยังพบว่าหัวของเธอนั้นยังลื่นอยู่ เธอจึงตัดสินใจล้างน้ำรอบแล้วรอบเล่า พอเธอเงยหัวขึ้นมองบนเพดาน กลับเห็นผีกำลังหยอดแชมพูลงบนหัวเธอและยื่นมือมาสระผ มให้อีกด้วย



13. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

สถาน ที่เกิดเหตุ : ลิฟต์แดง คณะศิลปศาสตร์ ลิฟต์นี้มีตำนานเล่ากันว่าตั้งแต่เหตุการณ์ 14 ตุลา ลิฟต์นี้ถูกใช้เป็นเครื่องช่วยชีวิตนักศึกษา เพื่อหนีไปยังชั้นอื่นๆ แต่พวกเขาคิดผิด เพราะเมื่อพวกเขาเข้าไปในลิฟต์ ทันทีที่ประตูลิฟต์เปิด พวกเขาโดนทหารยิงทันที จนคราบเลือดเปรอะเปื้อนทั่วลิฟต์ไปหมด หลังจากเหตุการณ์นี้ ก็ไม่ค่อยมีใครกล้าที่จะใช้ลิฟต์มากนัก เพราะมีคำร่ำลือกันว่า ลิฟต์ตัวนี้มีวิญญาณของรุ่นพี่นักศึกษาสิ่งสถิตอยู่ หรือในช่วงเย็นจะไม่มีใครกล้าเดินผ่านเลย และจะไม่มีใครกล้ามองเข้าไป เพราะเคยมีคนเห็นภาพศพที่เต็มไปด้วยกองเลือดนอนทับๆ กันอยู่ในลิฟต์แดงตัวนี้เป็นจำนวนมาก

14. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

สถาน ที่เกิดเหตุ : หอพักอาคาร 5 คืนหนึ่งของ long weekend ที่เด็กกลับบ้านเกือบหมดหอ เล่ากันว่ามีนักศึกษาที่มีอาการ ทางประสาท คนหนึ่ง เครียดเรื่องเรียนจนคลุ้มคลั่ง และฆ่าตัวตายด้วยวิธีการกรีดข้อมือ หลายวัน ผ่านไป มีรูมเมตมาพบศพ ในสภาพศพขึ้นอืด ศพนั้นโกนหัวและนิ้วมือถูกตัดออกหมดด้วย ต่อมาทางมหาวิทยาลัย ได้สั่งให้ปิดหอชั่วคราว และปิดเร ื่องนี้ โดยนิมนต์พระมาสวดหลายครั้งแต่ก็ยังมีเสียงร้องไห ้และ เสียงกรีด ร้องในตอนดึกอยู่ จนหลายปีผ่านไปหอนี้ก็ทำการเปิดให้นักศึกษาเข้าพักอี กครั้ง มีนักศึกษาคนหนึ่ง ได้ยินเสียงบางอย่างจากลิ้นชักโต๊ะ ที่ล็อกอยู่ และเริ่มสะเทือนแรงขึ้น เธอได้แต่นั่งตะลึงมองลิ้นชักที่สะเทือน ตามแรงที่ดัน ออกมา จนในที่สุดก็เปิดออก! มือที่ไม่มีนิ้วเกาะอยู่ที่ขอบลิ้นชัก แล้วหัวที่ไม่มีผมก็โผล่ออกมา แล้วก็พูดว่า…”โนบิตะ นายล็อกลิ้นชักทำไม!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น