วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

แก้ปัญหาผิวไม่มีชีวิตชีวา



                เคล็ดลับ  แก้ปัญหาผิวหน้ามัน  หน้าหมองคล้ำ  รูขุมขนกว้าง  ผิวหยาบกร้าน  ไม่มีชีวิตชีวา
        ปัญหา เกิดขึ้นที่ว่า  ก็อย่างเช่น  เรื่องของรูขุมขนกว้าง  เหตุเพราะต่อมไขมันใต้ผิวหนังทำงานมากขึ้น  รูขุมขนจึงต้องขยายตัวกว้างเพื่อจะได้ระบายไขมันออกมาได้สะดวก

        - ผิวหน้ามัน
  เมื่อต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ  ปริมาณน้ำมันบนผิวหน้าก็มากขึ้นไปด้วย  ผิวหน้าจึงดูมันเยิ้ม  เป็นเงา


        - ผิวหน้าหมองคล้ำ  ไม่สดใส
  เมื่อ ผิวหน้ามัน  โอกาสในการซึมซับฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกจากอากาศเข้ามาสะสมบนผิวหน้าก็มีมาก ขึ้น  หากทำความสะอาดไม่ดีพอ  ผิวหน้าก็จะหมองคล้ำ  ไม่สดใส


        - ผิวหน้าหยาบกร้าน  ไม่มีชีวิตชีวา
  ด้วย สภาพอากาศที่ร้อน  แดดแรงและมลภาวะที่ผิวหน้าต้องเผชิญทุกวัน  แม้ว่าผิวหน้าจะมัน  ผิวก็เสียความชุ่มชื่นได้ตลอดเวลา  ผลที่ตามมาก็คือ  ผิวจะหยาบกร้าน  ไม่เรียบเนียน

        ด้วย สภาพปัญหาของผิวหน้ามันและรูขุมขนกว้างเพื่อชะลอการเกิดฝ้า  และริ้วรอยที่จะตามมา  จึงต้องเริ่มแก้ปัญหาผิวตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้ามันอย่างครบ ขั้นตอน  เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของกันและกัน  เริ่มด้วย...


ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า

        
        เลือกเคลนเซอร์ล้างหน้า ที่ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างและน้ำมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด  และต้องทำเป็นประจำทุกเช้า-เย็น  หลังจากนั้นเช็ดผิวเพื่อทำความสะอาดอีกครั้งให้ล้ำลึกถึงรูขุมขนด้วยโทน เนอร์  เพื่อกระชับรูขุมขนและซึมซับน้ำมันส่วนเกินที่ยังหลงเหลือจากการล้างหน้าออก ให้หมด

        
        ตามด้วยการบำรุงผิวด้วยโลชั่น
สูตร ควบคุมความมันแบบโลชั่นเนื้อบางเบา  ซึมซาบเร็ว  เพื่อติมความชุ่มชื่นให้กับผิวที่เราต้องสูญเสียไปในขั้นตอนการทำความสะอาด  สิ่งสำคัญที่สุดก็คือต้องเลือกสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน  จะได้ไม่เป็นการเพิ่มจำนวนน้ำมันให้กับผิวหน้าของเรา

        
        และขั้นตอนพิเศษเพื่อให้ผิวหน้าสดใส  ไม่ หมองคล้ำ คือการขัดและพอกหน้า  เป็นการขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออก  เวลาขัดต้องขัดอย่างเบามือนะคะ  แล้วนวดวนเป็นวงกลมอย่างนุ่มนวล  เพื่อไม่ให้ผิวระคายเคือง  คุณทราบมั๊ยคะว่า การนวดจะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต




ขอขอบคุณ : หนังสือกุลสตรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น